Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Phụ nữ có nên uống trà xanh trong ngày “đèn đỏ”?

Written By Mr thieugia on Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015 | 21:31

Trà xanh là lọai đồ uống rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chị em phụ nữ không nên uống trà xanh trong kỳ kinh nguyệt vì trà xanh có thể gây thiếu máu.
lam-am-bung.jpg
Từ xưa tới nay, trà xanh luôn được mệnh danh là thần dược, giúp trẻ hóa làn da, chống ung thư và ngăn ngừa nhiều loại bệnh nguy hiểm khác. Tuy nhiên, chị em phụ nữ không nên uống quá nhiều trà xanh trong suốt kỳ kinh nguyệt. Bà Deepshikha Agarwal, một chuyên gia dinh dưỡng người Mumbai, Ấn Độ cho biết: “Phụ nữ uống trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe. Đặc biệt, hợp chất polyphenol có trong trà xanh khiến cơ thể không hấp thụ được chất sắt”. Vì thế, nếu chị em phụ nữ uống quá nhiều trà xanh vào những ngày này còn gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt do thiếu sắt, thiếu máu gây ra.
ban-tra-dien-da-nang-328-7.jpg
Nhiều nghiên cứu gần đây cũng đã chứng minh tác động tiêu cực của trà xanh tới sức khỏe của chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Vì thế, thay vì uống trà xanh đều đặn mỗi ngày, chị em nên điều chỉnh lượng trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng cần tăng cường ăn các loại thưc phẩm giàu chất dinh dưỡng trong suốt thời kỳ “đèn đỏ” như bông cải xanh, rau bina, gan heo...

Lời khuyên uống trà xanh đúng cách cho chị em phụ nữ
ban-tra-da-nang-5.jpg
Trà xanh rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể uống 3 tách trà mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.Vào thới kỳ kinh nguyệt, bạn không nên uống trà xanh. Nếu có, bạn chỉ nên uống một lượng nhỏ trà xanh, tránh gây hiện tượng thiếu sắt dẫn tới thiếu máu.Bạn có thể thay thế trà xanh bằng các loại trà thảo dược trong suốt thời kỳ “đèn đỏ” và uống trà xanh khi thời kỳ “đèn đỏ” kết thúc.

Đăng nhận xét